10 LOẠI VITAMIN NÊN NHỚ MUỐN CÓ LÀN DA TRẺ MÃI KHÔNG GIÀ

Vitamin A trong cà rốt, bí, gan bò, mơ, bông cải xanh và xoài

Ngăn ngừa và điều trị ung thư, bảo vệ tim và hệ tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin B2 trong sữa chua, trứng, nấm, bông cải xanh, hàu và đậu nành

Giúp da khỏi bị khô và ngứa, giữ cho làn da mềm mướt, hỗ trợ các tế bào da hô hấp và tránh nứt nẻ da (một bệnh về da do thiếu vitamin B2). Vitamin B2 và một số vitamin B khác giúp cơ thể bạn tăng tạo hồng cầu và hỗ trợ chức năng tế bào tạo năng lượng.

Vitamin B3 trong ức gà, thịt bò nạc, cà chua, trứng, khoai tây và cá ngừ

Có khả năng nhất định chống lại bệnh ung thư da, giảm tiết bã nhờn để ngăn chặn sự hình thành mụn trứng cá tới 52% và duy trì độ ẩm cho da.  Loại vitamin này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại những độc tố và hóa chất gây hại.

Vitamin B5 trong các loại đậu, nấm, cá, pho mát, trứng và thịt lợn nạc

Nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, tăng sức đề kháng với các loại bệnh nhiễm trùng như bệnh suyễn, bệnh viêm da dị ứng, bệnh xương khớp.... Giữ ẩm cho da và phá vỡ lớp dầu làm bịt ​​kín lỗ chân lông, có đặc tính chống viêm để giảm cảm giác ngứa và khó chịu trên da. Vitamin B5 cũng giúp tái tạo các tế bào da giúp làn da nhìn tươi trẻ hơn.

Vitamin B6 trong chuối, bông cải xanh, dưa hấu, gạo trắng, ức gà, rau bina

Giúp cơ thể làm cho một số chất dẫn truyền hóa chất truyền tín hiệu từ một tế bào thần kinh khác. Giúp điều trị da khô, eczema và mụn trứng cá. Nó cũng giúp chống lại nhược điểm của da như khô, mẫn cảm,… bằng cách điều tiết hormone.

Vitamin B7 trong đậu nành, đậu xanh, súp lơ, hạnh nhân, quả óc chó và cá hồi

Phục hồi độ ẩm cho da, làm giảm ngứa da, chống viêm da. Vitamin này cũng làm tăng sự sản xuất các axit béo trong da để cải thiện quá trình lão hóa.

Vitamin C trong ổi, kiwi, cam, bưởi, dâu tây, ớt đỏ

Chống lại tác của hại tia UV, giảm thiểu nguy cơ khô da và làm tăng melatonin – một hóa chất tự nhiên trong cơ thể giúp kích hoạt hormone chống lão hóa da.

Vitamin D trong cá hồi, sữa, sữa chua, pho mát, lòng đỏ trứng và dầu gan cá

Hỗ trợ tái tạo tế bào da, làm trẻ hóa làn da, kiểm soát các cơ chế bảo vệ tự nhiên của da.

Vitamin E trong đậu phụ, tôm, bơ, hạt hướng dương, hạnh nhân và lúa mì

Giảm độ nhám của da, làm giảm nếp nhăn, giữ cho da săn chắc và làm nhạt các đốm tàn nhang, đồi mồi trên da.

Vitamin F trong mayonnaise, quả óc chó, nho, dầu ô liu, cá hồi và quả bơ

Giữ làn da mềm mại và trẻ trung, kiểm soát mụn trứng cá, tái tạo các tế bào da để chống lại các vết sẹo trên da.

Vitamin K trong bông cải xanh, pho mát, rau dền, thịt, trứng

Tăng cường tính đàn hồi của da, giúp loại bỏ quầng thâm dưới mắt, ngăn ngừa các nếp nhăn quanh mắt.

Và sau đây là một vài chú ý nhỏ để bạn luôn có một làn da trẻ trung và khỏe mạnh:

- Ăn nhiều rau quả sáng màu.

-  Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa (có trong các sản phẩm sữa và thịt).

- Chọn các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như táo, quả bơ và cần tây.

- Tránh xa các chế độ ăn kiêng, hãy ăn đủ chất.

- Bổ sung các loại thảo mộc và gia vị, giống như nghệ, gừng, …. để bổ sung dinh dưỡng cho da.